เทคนิคการเช่ารถเชียงใหม่

ผมจะแนะนำ เทคนิคการเช่ารถเชียงใหม่ ให้นะครับว่าจะต้องทำอย่างไรกันบ้าง เพื่อที่ผู้ต้องการจะเช่าจะได้ไม่ถูกหลอก เนื่องจากปัจจุบันผู้ให้เช่าบางรายก็ไม่สู้จะซื่อตรงกับลูกค้าสักเท่าใดนัก เรามาดูกันเลยครับ

ถ้าจะว่าไปแล้วภัยสังคมมีอยู่ทุกรูปแบบ คุณจะต้องระวังตัวไว้เป็นการดีที่สุดโดยเฉพาะเรื่องของการเช่ารถซึ่งต้องระวังเป็นพิเศษ โดยที่ปัจจุบันเทคโนโลยีต่างๆได้ก้าวหน้าไปค่อนข้างมาก มิจฉาชีพมีช่องทางในการโกงมากขึ้นอันนี้ต้องระวังครับ ทีนี้ผมจะพูดถึงวิธีการเช่ารถที่ทำให้เราสบายใจ แบบไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบหรือถูกหลอก ไม่ได้แจะจงการ เช่ารถเชียงใหม่ เท่านั้น ยังหมายรถถึงการเช่ารถที่ต่างๆด้วย

หลักการเช่ารถสำหรับผู่ที่เคยเช่าแล้วก็คงไม่ยุ่งยากอะไรนะครับ แต่สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยอาจจะกล้าๆกลัวๆสักหน่อยกับการที่เราต้องบอกข้อมูลบางอย่างให้กับตัวแทนเช่า เช่น ข้อมูลบัตรประชาชน หรือข้อมูลบัตรเครดิต เพราะข้อมูลเหล่านี้ผู้เช่าส่วนใหญแล้วจะรู้สึกไม่สบายใจเวลาที่ให้ข้อมูลกับคนอื่นไป กลัวว่าจะนำข้อมูลของเราไปใช้ส่วนอื่นหรือเปล่า มันมีวิธีป้องกันครับ

บริษัทให้เช่ารถส่วนใหญ่จะขอดูใบอนุญาตขับขี่ บัตรประชาชนและบัตรเครดิตของคุณนะครับ อาจถ่ายเอกสารเก็บไว้ ส่วนใหญ่แล้วจะไม่เก็บบัตรตัวจริงของคุณไว้นะครับ เพราะเป็นของส่วนตัวมากๆ ยกเว้นว่าคุณจะไม่มีบัตรเครดิต บางที่เขาจะไม่ยอมให้คุณเช่าเลย แต่บางที่จะยอมและให้คุณวางมัดจำไว้ เค้าอาจจะขออนุญาติเก็บตัวจริงบัตรประชาชนของคุณก็ได้

กรณีที่คุณใช้บัตรเครดิตแล้วกลัวว่าข้อมูลในบัตรจะรั่วไหล ไม่ต้องกลัวครับว่าใครจะสามารถนำข้อมูลในบัตรของคุณไปใช้ได้ เนื่องจากรหัสบนบัตรไม่มีผลใดๆต่อการทำธุรกรรมที่ไม่ใช่เจ้าของบัตร เพราะแม้เขาจะรู้รหัส 3 ตัวท้ายหลังบัตร แต่คุณก็ยังคงมีรหัสลับอีก 1 ชุดอยู่ดีซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่คนอื่นจะรู้ด้วย

จุดสังเกตุอีกหนึ่งจุดครับคือ ตรวจสอบยอดใบแจ้งหนี้บัตรเครดิตของคุณว่าถูกต้องหรือเปล่า หากผิดปกติหรือมีการใช้จ่ายโดยยที่เราไม่รู้สามารถปฏิเสธการชำระได้ครับ

สำหรับเอกสารทุกฉบับที่ทางบริษัทเช่ารถเรียกเก็บไว้ให้คุณทำการเซ็นรับรองสำเนาถูกต้องทุกฉบับด้วยนะครับ และอย่าลืมกำกับว่าใช้ในการเช่ารถกับบริษัทให้เช่าเท่านั้น แค่นี้คุณก็สามารถสบายใจได้ในระดับนึงแล้วครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น